top of page
  • dienhoatuoi24h1

Bí mật về hoa lan xanh

Loài hoa lan hồ điệp quý hiếm, nhưng những bông hoa lan hồ điệp màu xanh còn quý hiếm hơn rất nhiều. Trên thực tế, những bông hoa lan xanh mới chỉ xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2015. Và cho đến nay, chúng vẫn luôn là một trong những loại hoa quý hiếm, khó tìm và bí ẩn nhất. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để được bật mí một số thông tin liên quan đến loại hoa này nhé!


Thông tin chung về hoa lan xanh


Dòng lan hồ điệp nói chung có tên khoa học là Phalaenopsis, có nghĩa là những bông hoa to, bền, đẹp. Loài cây này có gần 40 loài khác nhau và phân bố rộng khắp các khu vực Đông Nam Á.


Lan hồ điệp xanh thuộc dòng cây thân ngắn, các lá mới mọc thẳng đứng từ thân chính với các cành hoa mọc xen kẽ nhau ở mép hoặc nách lá. Lá cây hoa lan xanh to và dày, mọc đối xứng nhau và bám vào thân cây. Thân hồ điệp chỉ cao từ 0,5m – 1m, và thường chỉ có 4-5 lá, có màu xanh lục. Mỗi cây sẽ trung bình sẽ có từ 8-12 nụ trên cành và có hương thơm dịu nhẹ. Mặt khác, những cây lan hồ điệp màu xanh có thời gian nở hoa rất lâu, có thể kéo dài từ 3 – 4 tháng.



Hoa lan xanh được bán không có nguồn gốc tự nhiên


Mặc dù những bông hoa lan xanh chúng ta chứng kiến bên ngoài, hay qua các hình ảnh, video, báo chí,… có thể là cây thật hoa thật, nhưng sự thật là những chậu hoa lan xanh được bày bán tại các cửa hàng không có nguồn gốc tự nhiên, mà là sản phẩm của quá trình nghiên cứu. Theo góc độ khoa học, để một bông hoa có màu xanh lam, nó cần có khả năng tạo ra một phân tử có thể hấp thụ một lượng rất nhỏ năng lượng để hấp thụ phần màu đỏ của quang phổ. Việc tạo ra các phân tử như vậy rất lớn và phức tạp, là điều khó khăn đối với thực vật, đó là lý do tại sao hoa màu xanh lam được tạo ra bởi ít hơn 10% trong số gần 300.000 loài thực vật có hoa trên thế giới.


Tuy trong tự nhiên hầu như không có màu xanh nhưng bộ màu sắc của lan hồ điệp thực sự ấn tượng, khi mà chúng có khoảng 16-17 màu khác nhau trong tự nhiên, trong đó có 5 hệ màu phổ biến nhất là hồng, tím, trắng, hệ hoa vằn và hoa chấm. Mỗi màu hoa lại sở hữu vẻ đẹp khác nhau cũng như mang những nét ý nghĩa riêng biệt.


Hoa lan xanh mang nhiều ý nghĩa phong thủy


Với màu sắc vô cùng độc đáo của mình, mà hoa lan xanh tượng trưng cho trời và biển cả, cho vũ trụ rộng lớn, bao la. Sắc xanh da trời của hoa mang lại cho người xem một cảm giác bình an, thanh thản và có nghiêng một chút theo hướng thiền định, tâm linh. Do màu xanh dương hay xanh da trời mang ý nghĩa của sự hy vọng và may mắn nên lan hồ điệp xanh còn mang ý nghĩa cầu chúc thịnh vượng và mong đợi vào một tương lai tốt đẹp.


Hoa lan xanh mang vẻ đẹp độc đáo, mới lạ thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới sưu tầm với cánh hoa to tròn đều, bản lá dày khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hoa lan hồ điệp xanh thường được trưng bày trong nhà, văn phòng hay doanh nghiệp bởi ý nghĩa phong thủy của nó là mang lại nhiều may mắn và niềm hạnh phúc cho gia chủ. Nếu sở hữu một chậu hoa lan xanh, chúng ta sẽ thu hút được tài lộc, phú quý và tạo ra cơ may làm giàu. Lan hồ điệp xanh cũng thường xuất hiện trong các lễ hội của Phật giáo vì màu sắc hài hòa, gần với mây trời, cõi niết bàn của đạo giáo.



Như vậy bài viết trên đã bật mí cho bạn đọc các thông tin liên quan đến hoa lan xanh. Rất cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các bạn. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page