top of page
  • dienhoatuoi24h1

Cách chọn hoa chia buồn phù hợp bạn cần biết

Hoa chia buồn trong đám tang mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, thay cho lời chia buồn gửi gắm đến thân quyến có người nhà đã mất cũng như là sự tiếc nuối về mất mát của gia đình. Vòng hoa đám tang có ý nghĩa bày tỏ tình cảm chân thành và sự tinh tế của người viếng. Hiện nay Shop Điện Hoa Tươi 24h chuyên nhận dịch vụ hoa tang lễ tại Hà Nội, Tp HCM, Cần thơ, Hải Phòng… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về hoa chia buồn qua bài viết dưới đây nhé.

Một số thông tin khái quát về hoa chia buồn

Hoa chia buồn là gì, có ý nghĩa gì? Khi đi viếng đám tang, những đóa hóa, giỏ hoa chia buồn, vòng hoa chia buồn là điều không thể thiếu. Hoa chia buồn (hoa đám ma) là văn hóa đã có từ lâu, mang ý nghĩa an ủi, động viên, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia quyến. Hơn thế, hoa chia buồn cũng là món quà sau cùng gửi tới những người quá cố, thể hiện tình cảm tiếc thương và cầu chúc linh hồn người quá cố sớm siêu thoát để có cuộc sống mới.

Những loại hoa nào thường được sử dụng làm hoa chia buồn? Không phải bất cứ loài hoa nào cũng có thể được lựa chọn làm hoa chia buồn. Bởi vì mỗi loài hoa có ý nghĩa riêng, bạn nên lựa chọn những loài hoa dưới đây để làm vòng hoa chia buồn hoặc tham gia tang lễ: Hoa cúc trắng: Cúc trắng mang ý nghĩa là sự tái sinh, sự kính yêu, trân trọng gửi tới người quá cố. Gửi tặng hoa cúc trắng thể hiện mong muốn linh hồn người quá cố sớm được siêu thoát.

Hoa cúc vàng: Cúc vàng là loài hoa tượng trưng cho sự hiếu thảo. Trong tang lễ thường có hoa cúc vàng để thể hiện sự hiếu thảo của đối với những người đã mất.

Hoa ly trắng: Mùi hương của hoa ly trắng ngọt ngào, sâu lắng, giúp không khí của đám tang bớt đau buồn. Đặc biệt, hoa ly cũng được sử dụng phổ biến để cắm trên bàn thờ tổ tiên vào những ngày lễ, tết hay ngày rằm hàng tháng.

Xem thêm >> Tặng hoa lan hồ điệp tím có ý nghĩa gì? Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những loài hoa chia buồn khác như: hoa hướng dương, hoa huệ tây, kệ hoa lan chia buồn, hoa mẫu đơn trắng, hoa hồng trắng chia buồn, vòng hoa sen trắng viếng đám tang

Nên chọn hoa chia buồn có màu sắc như thế nào? Ngoài việc lựa chọn loại hoa, bạn cần lưu ý về màu sắc của những hình ảnh hoa chia buồn đám tang. Hãy lựa chọn những hoa chia buồn có màu sắc: Màu trắng: Màu trắng là gam màu được sử dụng khá phổ biến tại các đám tang của người trẻ. Màu vàng: Màu vàng là tông màu thể hiện sự thành kính, tiếc thương tới người đã mất. Vì vậy, những đóa hoa có màu vàng cũng được sử dụng nhiều tại những đám tang. Màu tím: Màu tím thể hiện sự đau buồn và tiếc thương tới người đã mất và là lời động viên sâu sắc tới gia quyến. Cách chọn hoa chia buồn phù hợp bạn cần biết Bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của từng loài hoa để lựa chọn hoa chia buồn đám tang, tránh sử dụng những loại hoa không phù hợp gây hiểu nhầm, thiếu lịch sự. Thông thường, vòng hoa viếng đám tang thường bao gồm hoa lan, hoa ly, hoa cúc, hoa hướng dương,… Những loài hoa này mang đầy đủ ý nghĩa và được sử dụng phổ biến tại hầu hết các đám tang.

Tùy thuộc vào từng văn hóa, phong tục của các vùng miền mà những loại hoa trong đám tang được lựa chọn khác nhau. Đối với người miền Bắc, họ hạn chế sử dụng bông hoa chia buồn trắng tại đám tang của những người lớn tuổi. Thay vào đó, vòng hoa chia buồn màu trắng thường được dùng trong đám tang của những người trẻ, chưa lập gia đình. Đám tang của những người lớn tuổi sẽ dùng hoa màu vàng, phổ biến nhất là hoa cúc vàng. Đối với người miền Nam, bạn chỉ cần lựa chọn những lẵng hoa đám tang trang trọng, lịch sự là được, không cần quá câu nệ. Giới thiệu những mẫu hoa viếng sang đẹp và ý nghĩa nhất hiện nay Vòng hoa chia buồn tròn và ý nghĩa Vòng hoa tang lễ hình tròn mang ý nghĩa đặc biệt, đại diện cho vòng đời của mỗi người. Vòng hoa tròn, khép kín, thể hiện sự tuần hoàn, không có điểm đầu điểm cuối. Những vòng hoa này thường được sử dụng trong tang lễ của những người theo chúa Jesu, thường phổ biến hơn ở miền Nam.

Đối với những người theo chúa, vòng hoa chia buồn tròn hay giỏ hoa đám tang cũng giống như vầng hào quang tỏa sáng trên đầu của chúa. Sử dụng vòng hoa đám ma hình tròn là sự cầu mong người đã mất được đến với chúa, ra đi trong sự vui vẻ và hạnh phúc.


Vòng hoa chia buồn là yếu tố không thể thiếu khi tham gia tang lễ, thể hiện lòng thành kính và sự chia buồn tới gia đình người đã mất. Mong rằng những thông tin trong bài viết về dịch vụ viếng đám tang, dịch vụ điên hoa viếng,… sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của vòng hoa chia buồn và lựa chọn được loại hoa phù hợp nhé. Nguồn tại >> https://dienhoatuoi24h.net/hoa-chia-buon/


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page