top of page
  • dienhoatuoi24h1

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên rất ý nghĩa mà còn thu hút bởi vẻ đẹp kiêu sa. Tuy có hình dáng thanh mảnh và thân cây nhỏ nhưng loài hoa này lại nổi tiếng với khả năng giữ hoa tươi lâu nhất. Đặc điểm của loài hoa lan hồ điệp là gì và ý nghĩa của hoa lan hồ điệp biểu tượng cho điều gì? Bài viết dưới đây Dienhoatuoi 24h sẽ giải đáp những câu hỏi trên. Đặc điểm của hoa lan hồ điệp Hoa lan hồ điệp sinh trưởng và phát triển tốt ở các vùng khí hậu nhiệt đới nên khu vực Đông Nam Á có khá nhiều. Lan hồ điệp thuộc chi hoàng thảo, sống ở những nơi có độ cao từ 2-4m. Một số đặc điểm nổi bật của loại cây này:

  • Cây lan hồ điệp có thân ngắn, sinh trưởng chậm và lá mọc từ thân chính theo chiều thẳng đứng.

  • Một cây trưởng thành chỉ có từ 4-6 lá, lá to, dày, mọc đối xứng, ôm lấy thân cây và được chia thành 3 loại dựa theo màu sắc: vàng, trắng, tím.

  • Cành hoa nhỏ mọc ở rìa hoặc từ nách lá, xen kẽ nhau và có sự phân nhánh rõ rệt, mỗi cây chỉ cho từ 1-2 cành hoa.

  • Cánh hoa rộng, to, dáng tròn và xếp chồng khít lên nhau, không có khe hở giữa chúng.


  • Điều đặc biệt là hoa lan hồ điệp thường không nở vào ban ngày để giảm tình trạng mất nước ở cây

  • Quả lan hồ điệp có hình que, kích cỡ nhỏ, không có phôi nhũ và phải mất tới 4 tháng mới chín và tách vỏ. Tuy nhiên, hạt của cây rất khó nảy mầm trong điều kiện tự nhiên, do đó rất ít khi được sử dụng để nhân giống.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp Không phải tự nhiên loại cây này lại được ưa chuộng đến như vậy. Không chỉ bởi vẻ đẹp quyến rũ, mà còn bởi bản thân loài cây này mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp: Biểu tượng cho tình yêu Bó hoa lan hồ điệp tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, thể hiện tình cảm, sự chân thành, thủy chung dành cho đối phương. Vì vậy, nhiều chàng dùng hoa lan hồ điệp để tặng cho người yêu vào những ngày lễ đặc biệt hay làm hoa cưới cầm tay cô dâu khi cả hai tiến vào lễ đường. Biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn thiện Cánh hoa của lan hồ điệp thường mọc chúc xuống dưới tạo thành một dải hình thác nước và đối xứng giữa các bông. Các đường thẳng trên cánh hoa được coi là biểu tượng cho vẻ đẹp đủ đầy, hoàn thiện, hiếm thấy ở bất kỳ loài cây nào khác. Vì vậy, hoa lan hồ điệp được nhiều người yêu mến và ưu ái đặt biệt danh “nữ hoàng của các loài hoa”. Xem thêm >> Địa chỉ shop hoa gần đây uy tín chất lượng

Biểu tượng cho cuộc sống vương giả, sung túc Từ xa xưa, hoa lan hồ điệp đã được các bậc vua chúa và quan chức trong triều đình ưa chuộng và cho đến nay vẫn là biểu tượng của sự vương giả, sung túc. Những đặc điểm của lan hồ điệp như màu sắc tươi sáng và hoa lá đối xứng, tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Vì thế, loài hoa này thường được sử dụng như một món quà tặng hoặc trồng trong nhà vào mỗi độ Tết đến Xuân về, để cầu mong cho một năm mới đầy sung túc, giàu có, hạnh phúc và thành công mỹ mãn. Lan hồ điệp cũng được cho là mang lại nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui trọn vẹn cho mọi người. Hoa lan hồ điệp với phong thủy Mệnh Mộc: Những bó lan hồ điệp trắng sẽ rất phù hợp với người mệnh Mộc. Những bó hoa này sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Mệnh Hỏa: Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc nên những cây phong thủy phù hợp với mệnh Mộc đều mang ý nghĩa tích cực nhất định với người mệnh Hỏa. Họ sẽ phù hợp nhất với các mẫu chậu lan hồ điệp đẹp màu đỏ, tím, hồng giúp thu hút tài lộc, công danh và tiền tài, sự nghiệp thuận lợi.

Shop hoa tươi Sunny ⎸Địa chỉ mua hoa lan hồ điệp giá rẻ uy tín Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp những chậu lan hồ điệp đẹp nhất, Shop hoa tươi Sunny – Điện Hoa Tươi 24H sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho bạn. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh hoa tươi, Điện hoa tươi 24H tự tin đem đến cho khách hàng các sản phẩm hoa đẹp mắt, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Bằng sự nhiệt huyết, tình yêu đối với hoa cỏ, và sự sáng tạo không biết mệt mỏi, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi xin cam kết đem đến chất lượng và sự tin cậy tuyệt đối cho khách hàng. Nguồn tại >> https://dienhoatuoi24h.net/lan-ho-diep/

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page